Giỏ hàng

Nối thau là gì? Loại nối thau nào đang được ưa chuộng hiện nay?

Đăng bởi Nguyễn Đinh Hoài Thương ngày bình luận

Trong một hệ thống khí nén/hơi, ngoài các thiết bị chính thì các loại khớp nối thau cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho hệ thống vận hành được hiệu quả.

Khớp nối thau, đặc điểm và ứng dụng đa dạng của khớp nối thau

Khớp nối thau là một phụ kiện co nối được dùng để liên kết các chi tiết, bộ phận của hệ thống nhằm tạo ra một vòng dẫn truyền khí kín, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của cả hệ thống. Nhờ có các khớp nối thau mà quá trình tháo lắp đường ống cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện, không tốn nhiều sức lực. Bên cạnh đó, khớp nối thau nhỏ gọn, không gây vướng víu khi lắp đặt nên người dùng có thể sử dụng để phân chia, bố trí đường ống dẫn theo thiết kế mình mong muốn.

Nhờ những tính năng trên mà ngày nay khớp nối thau được sử dụng rất rộng rãi. Có thể thấy khớp nối thau trong các hệ thống đường ống công nghiệp, dùng co nối thau khi cần kết nối đường ống nước, hơi, khí… Với các đường ống ở hộ gia đình, các công trình có sử dụng điều hòa cũng sử dụng khớp nối thau để kết nối.

Vậy bản thân khớp nối thau có ưu điểm nổi bật gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Đầu tiên phải kể đến đó là về chất liệu, vì đầu nối được làm từ thau nên rất bền bỉ, có khả năng chống gỉ khi làm việc trong các môi trường khí, hơi nước thông thường. Các khớp nối thau cũng được ưu tiên lựa chọn hơn các loại đầu nối khí nén khác nhờ chịu được nhiệt độ và áp suất cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Một số loại khớp nối thau thường dùng

Trên thực tế có rất nhiều loại khớp nối thau được sử dụng và trong một hệ thống có thể sử dụng cùng lúc nhiều loại khớp nối thau khác nhau. Các loại khớp nối thau được phân chia dựa trên đặc điểm hình dạng và chức năng riêng. Có thể điểm qua các loại khớp nối thau được sử dụng phổ biến như nối thau dạng ren, nối thau dạng đuôi chuột, nối thau hạt bắp, co nối thau nối ống PU, khớp nối thau nối ống đồng.

Khớp nối thau dạng ren

Có đa dạng các loại nối thau dạng ren như cà rá thau, nối thau 2 đầu ren, nối thau bít ren trong/ngoài…

Đặc điểm của các đầu nối thau dạng ren trên đó là sử dụng được cho kết nối các đường ống khác nhau như ống khí, ống nước, ống hơi, ống dây cao áp... ở cả môi trường hơi và nước. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn nối thau dạng ren để kết nối ống với các thiết bị như đồng hồ đo áp suất, van điện từ, máy bơm… để đảm bảo kín khí.

Tuy nhiên, đối với các khớp nối thau dạng ren, người dùng nên lưu ý một số điều khi lắp đặt, đó là:

  • Trước hết cần lựa chọn khớp nối thau thật sự phù hợp với thiết kế của hệ thống và nhu cầu sử dụng.
  • Khi lắp đặt, các đường ren phải được làm sạch trước, sau đó quấn băng tan vào xung quanh phần đầu ren ngoài để đảm bảo cho đầu nối không bị xì.
  • Điều chỉnh tay vặn chặt theo chiều kim đồng hồ, nhưng không nên dùng lực siết vặn quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mối nối. Sau khi lắp, người dùng có thể kiểm tra mối nối bằng việc thử kéo ống ra để đảm bảo đã kết nối chắc chắn.

Cà rá thau

Cà rá thau là loại khớp nối thau có cấu tạo gồm một đầu ren trong, một đầu ren ngoài lồng vào nhau, đường kính ren trong nhỏ hơn ren ngoài. Ren của cà rá thau được thiết kế theo bước ren BSP hệ G với các kích thước 13 mm, 17 mm, 21 mm, 27 mm, 34 mm. Đảm bảo kết nối kín, không bị rò rỉ. Trên thân nối thau có 1 vòng lục giác để người dùng có thể sử dụng cờ lê tháo hoặc lắp khớp nối vào các thiết bị.

Khi cần nối 2 đầu ống không cùng kích thước người dùng có thể lựa chọn loại nối cà rá thau này.

Người tiêu dùng có thể chọn lựa cà rá thau với các kích thước ren khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng.

Cà rá thau

Măng song (Nối thau 2 đầu ren trong)

Đây là loại nối thau có 2 đầu ren trong với ưu điểm là chịu áp suất cao, bền bỉ, được làm từ chất liệu thau dày dặn nên có thể sử dụng cho khí nén, nước, dầu, hơi nóng… Khi người dùng cần chuyển ren từ ống có đường kính lớn sang ống có đường kính nhỏ sẽ sử dụng nhiều loại nối thau 2 đầu ren trong này.

Khớp nối có kích thước ren lớn, nhỏ đa dạng từ 9.6 mm, 13 mm, 17 mm, 21 mm, 27 mm, 34 mm.

Nối thau 2 đầu ren trong

Người dùng cần lưu ý chọn kích thước ren của khớp nối phù hợp để tránh trường hợp gắn măng song không vừa ren vào các thiết bị.

Nối thau ren ngoài ren trong (sơ mi thau)

Đầu nối thau ren ngoài ren trong hay còn gọi là sơ mi thau, đây là một loại rắc co nối ống, thiết bị. Cấu tạo của sơ mi thau gồm một ren trong và một ren ngoài nối thẳng với nhau, 2 đầu ren có thể có kích thước bằng nhau hoặc khác nhau.

Vì chất liệu làm bằng thau nên đầu nối này rất cứng cáp, chống gỉ sét, chịu được va đập và áp suất tốt. Kích thước ren theo hệ ren chuẩn quốc tế BSP, nét ren sắc, đều.

Nối thau ren ngoài ren trong được ứng dụng trong các hệ thống khí nén, ví dụ khi cần lắp đồng hồ áp suất vào ống, nối 2 đầu ống ren có cùng đường kính hoặc đường kính khác nhau... và rất nhiều ứng dụng phổ biến khác.

Nối thau ren ngoài ren trong (sơ mi thau)

Nối thau 2 đầu ren ngoài - kép thau

Nối thau có thiết kế 2 đầu ren ngoài, giữa trung tâm khớp nối có phần lục giác giúp người dùng dễ siết chặt hoặc vặn tháo khớp nối bằng cờ lê.

Với các đường ren ngoài được gia công tỉ mỉ, khớp nối nhanh chóng kết nối hai đường ống ren trong lại với nhau một cách chắc chắn, tạo ra một đường ống thẳng cho hệ thống ống.

Co nối thau 2 đầu ren ngoài thích hợp dùng trong kết nối đường ống áp lực vừa và nhỏ.

Nối thau 2 đầu ren ngoài có kích thước ren đa dạng, phù hợp với nhiều loại ống, thiết bị khác nhau từ 9.6 mm, 13 mm, 13.8 mm, 17 mm, 21 mm, 22 mm, 27 mm, 34 mm. Tùy vào nhu cầu sử dụng để người tiêu dùng có thể lựa chọn loại kích thước ren phù hợp.

Nối thau 2 đầu ren ngoài - kép thau

Nối thau bít ren trong, ren ngoài

Nối thau bít ống dùng để bịt kín các đầu ống hoặc các cổng vào của thiết bị như van, xi lanh… khi không cần sử dụng, tạo thành một hệ thống kín tránh rò rỉ lưu chất hoặc tránh bụi xâm nhập vào đường ống. Loại nối thau này có 2 loại là nối ren trong và nối ren ngoài.

Nối thau bít ren trong có hình trụ tròn, rỗng ruột và một đầu bịt kín. Thành trong được tiện ren phù hợp để lắp với các loại đầu ống ren ngoài. Thành ngoài được gọt thành hình lục giác, để có thể sử dụng cờ lê vặn hoặc tháo nối.

Nối thau bít ren trong

Nối thau bít ren ngoài lại được sử dụng để lắp với các loại ống hoặc thiết bị ren trong. Sản phẩm cũng có hình trụ tròn nhưng đặc ruột, ren được tiện ngay phần thân ngoài của khớp nối. Một đầu của khớp nối cũng được tạo hình lục giác để cờ lê có thể bám sát và vặn chặt nối, không làm xước hoặc bể ren.

Nối thau bít ren ngoài

Các kích thước phổ biến của loại nối thau này là 9.6 mm, 13 mm, 17 mm, 21 mm, 27 mm, 34 mm. Khá đa dạng và phù hợp với hầu hết các loại thiết bị, ống trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nếu cần một loại nối bít có kích thước đặc biệt hơn bạn có thể đến các tiệm tiện để đặt làm.

Nối thau 3 ngã

Nối thau 3 ngã được sử dụng nhiều hơn trong việc gắn kết các linh kiện máy móc và chia nguồn khí, hơi… thành 3 ngã khác nhau phục vụ nhu cầu hoạt động của hệ thống. Loại nối thau này dùng được cho cả môi trường khí, nước, dầu…

Cấu tạo của nối thau 3 ngã ren trong có hình dạng chữ T với 3 đầu ren trong có kích thước bằng nhau. Ren được tiện theo bước ren chuẩn BSP hệ G và thông dụng của ngành khí nén là 9.6 mm, 13 mm, 17 mm, 21 mm.

Nối thau 3 ngã ren trong

Nối thau chữ T 3 ngã ren ngoài

Tương tự như nối thau 3 ngã ren trong, đầu nối thau này cũng được thiết kế với 3 đầu ren ngoài có cùng kích thước.

Nối thau chữ T 3 ngã ren ngoài

Co nối thau 1 đầu ren trong 1 đầu ren ngoài - co điếu thau

Co điếu thau hay còn được gọi là rắc co thau, là phụ kiện có cấu tạo gồm 1 đầu ren trong 1 đầu ren ngoài, 2 đầu ren vuông góc nhau 90 độ.

Ưu điểm của co điếu thau là được thiết kế để sử dụng cho hơi, khí nén nên chịu được áp suất cao, không rò rỉ, tuy nhiên vẫn hoàn toàn có thể sử dụng co nối thau này cho môi trường nước.

Co điếu thau

Nối thau 4 ngã ren trong

Đúng như tên gọi, khớp nối thau này có cấu tạo gồm 4 đầu ren trong có kích thước bằng nhau, nối với nhau theo hình chữ thập.

Đặc điểm vượt trội của khớp nối thau 4 ngã ren trong là sử dụng được trong điều kiện nhiệt độ lên đến 100 °C và chịu áp suất tới 16 bar.

Nối thau 4 ngã ren trong

Đối với việc sử dụng các loại co nối thau dạng ren, người dùng cần lưu ý khi chọn lựa, phải đảm bảo sao cho kích thước ren có độ chính xác để khi lắp vào hệ thống hay thiết bị không bị rò rỉ.

Nối thau dạng đuôi chuột

Ngoài các khớp nối thau dạng ren, nối thau dạng đuôi chuột cũng được nhiều người sử dụng, các loại nối thau đuôi chuột phổ biến có thể kể đến là: nối thau đuôi chuột ren ngoài/trong, nối thau thẳng đuôi chuột, nối thau chữ T, chữ Y đuôi chuột…

Các đầu nối thau dạng đuôi chuột chuyên dùng để nối lòng trong của ống, trên bề mặt của đuôi chuột có các rãnh khía giúp ống được giữ chặt.

Đối với nối thau dạng đuôi chuột, có một số điều người dùng cần chú ý khi sử dụng, đó là:

  • Chọn đúng kích thước phần đuôi chuột, không chọn loại đuôi nhỏ hơn kích thước đường kính trong của ống để tránh sự cố nối thau bị tuột ra khỏi mối nối trong quá trình lắp đặt hay sử dụng.
  • Các loại khớp nối này cần dùng cổ dê để siết bên ngoài ống và chỉ nên xiết vặn vừa tay.

Thao tác nối bằng khớp nối thau đuôi chuột ren ngoài khá đơn giản, chỉ cần kết nối đầu ren ngoài vào thiết bị, đầu đuôi chuột còn lại nhét vào lòng trong của ống dẫn.

Đầu nối thau đuôi chuột ren ngoài

Nối thau này có cấu tạo gồm 1 đầu nối ren ngoài và 1 đầu nối ống đuôi chuột. Bề mặt của khớp nối có phần lục giác giúp điều chỉnh dễ dàng bằng cờ lê.

Nối thau đuôi chuột ren ngoài có nhiều loại kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều loại ống. Người tiêu dùng có thể tham khảo các kích thước ren: 9.6 mm, 13 mm, 17 mm, 21 mm, 27 mm và các kích thước nối ống đầu đuôi chuột: 6 mm, 8 mm, 10 mm, 12 mm, 14 mm, 16 mm, 18 mm, 20 mm, 25 mm, 27 mm, 34 mm.

Nối thau đuôi chuột ren ngoài

Đầu nối thau đuôi chuột ren trong

Khớp nối có thiết kế nhỏ gọn gồm 1 đầu nối ren trong để kết nối với thiết bị/ống ren ngoài và 1 đầu nối ống đuôi chuột để kết nối linh hoạt với lòng trong của ống nhựa mềm, ống PU.

Nối thau đuôi chuột ren trong

Co nối đuôi chuột ren ngoài

Co nối thau đuôi chuột ren ngoài là phụ kiện có một đầu nối đuôi chuột để kết nối với ống mềm, một đầu có ren ngoài. Hai đầu nối này hợp với nhau thành hình chữ L (góc 90 độ).

Co nối thau đuôi chuột ren ngoài

Co nối đuôi chuột ren ngoài thường dùng trong việc nối ống nhựa, ống mềm để rửa xe, xịt bụi...

Nối thau thẳng đuôi chuột

Thiết kế của nối thau thẳng đuôi chuột đơn giản, gọn nhẹ, gồm hai đầu nối ống thẳng với nhau.

Nối thẳng đuôi chuột chịu lực va đập và áp suất tốt, kích thước ren theo hệ ren chuẩn đảm bảo mối nối kín và chắc chắn. Phần đuôi chuột có các rãnh khía giúp bám giữ chặt ống, rất khó bung ra. Nối thau này phù hợp để nối lòng trong ống PU.

Nối thau thẳng đuôi chuột

Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng có thể chọn các kích thước như 6 mm, 8 mm, 10 mm, 12 mm, 14 mm, 16 mm, 18 mm, 20 mm.

Nối thau chữ T đuôi chuột

Cấu tạo của khớp nối gồm 3 đầu nối đuôi chuột có kích thước bằng nhau, sử dụng loại nối thau này khi cần chia nhánh cho hệ thống ống dẫn khí. Đầu nối của nối thau chữ T đuôi chuột có các gai giúp giữ ống chặt, kết nối cố định dễ dàng.

Nối chữ T đuôi chuột được làm từ thau nên cứng cáp, bền bỉ, chịu va đập và áp suất tốt.

Nối chữ T đuôi chuột

Nối thau chữ Y đuôi chuột

Nối thau chữ Y gồm một thân chữ Y, đi kèm là 3 đầu nối đuôi chuột có kích thước bằng nhau. Trường hợp muốn chia khí từ 1 thành 2 đường ống dẫn khí trong các hệ thống người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn loại nối thau chữ Y này. Đặc biệt khớp nối chữ Y đuôi chuột có ren trong ở phần thân nên có thể tháo rời và thay thế các loại đuôi chuột với kích thước khác nhau cho người tiêu dùng linh hoạt thay đổi tùy theo nhu cầu.

Nối thau chữ Y đuôi chuột

Nối thau chữ Y có các kích thước nối ống 6 mm, 8 mm, 10 mm.

Nối thau chữ thập đuôi chuột

Khớp nối có dạng 4 đầu là đuôi chuột có kích thước bằng nhau, sử dụng loại nối thau này khi cần kết nối các ống dây mềm hoặc phân chia đường ống để dẫn khí, chất lỏng… theo yêu cầu của hệ thống.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn nối chữ thập đuôi chuột với các quy cách ren 6 mm, 8 mm, 10 mm, 12 mm tương thích với đường kính trong của ống cần nối.

Nối thau chữ thập đuôi chuột

Nối thau hạt bắp

Nối thẳng 2 đầu hạt bắp

Khi muốn kết nối các dạng ống dầu hay ống đồng, ống hơi áp suất cao, người tiêu dùng có thể tìm loại nối thau hạt bắp.

Co nối bao gồm ba bộ phận là phần đầu nối thẳng có ren ngoài, hạt bắp (hay còn được gọi là nhẫn) và tán xiết.

- Ở ngoài cùng 2 đầu của khớp nối thẳng là ren ngoài, có phần lục giác ở giữa bề mặt khớp nối giúp dễ dàng dùng cờ lê để vặn.

- Phần tán và hạt bắp giúp cố định đường ống vào khớp nối. Khi tiến hành lắp khớp nối, luồn tán vào ống đồng trước, sau đó là hạt bắp, tiếp theo đặt phần thân nối vào và xiết vặn phần tán.

Nối thẳng 2 đầu hạt bắp

Co nối 2 đầu hạt bắp

Co nối này gồm một thân nối với hai đầu ren ngoài, đặt vuông góc với nhau như hình chữ L và phụ kiện đi kèm là hạt bắp và tán xiết.

- Phần hai đầu ren ngoài giúp kết nối với các ống ren trong. Ren ngoài có các kích thước đa dạng được gia công theo bước ren NPT với các quy cách nối ống 6 mm, 8 mm, 10 mm, 12 mm, 16 mm cho người tiêu dùng chọn lựa.

- Phụ kiện hạt bắp có kiểu dáng hình tròn rỗng ruột như chiếc nhẫn, màu vàng đồng, hạt bắp giúp cố định ống vào khớp nối. Bên ngoài hạt bắp là tán để ăn khớp với ren trong của đầu nối, sau khi đã luồn tán và hạt bắp vào ống, vặn ren và tán lại, hạt bắp sẽ bị ép siết từ đó giữ chặt mối nối.

Co nối 2 đầu hạt bắp ren ngoài tạo ra đường ống vuông góc 90 độ thích hợp cho việc lắp đặt ống ở các vị trí khác nhau, được ứng dụng trong các hệ thống khí, chất lỏng và đặc biệt là trong ngành điện lạnh.

Co nối 2 đầu hạt bắp ren ngoài

Hạt bắp thau nối ống

Đây là loại phụ kiện nối thau làm chức năng giữ cố định đường ống khi lắp vào khớp nối và giúp liên kết giữa phần tán và ren.

Hạt bắp thau nối ống

Tán hạt bắp ren trong

Phụ kiện tán có ưu điểm là được làm từ chất liệu đồng thau, chống ăn mòn và chịu được nhiệt độ cao.

Tán hạt bắp ren trong giúp giữ đường ống cố định khi lắp vào khớp nối và hỗ trợ siết giữ chặt ống. Cụ thể, khi kết nối ống đồng, sau khi đã luồn hạt bắp vào ống, vặn phần tán này vào phần ren của khớp nối, hạt bắp sẽ bị siết, ép sát vào ống, ống được giữ chặt. Với chức năng như vậy nên phụ kiện tán hạt bắp thường được sử dụng phổ biến để kết nối ống hơi, ống đồng trong ngành điện lạnh.

Tán hạt bắp ren trong

Nối thau nối ống PU

Nối thau này có chức năng kết nối ống hơi khí nén, ống khí nén áp cao và kết nối các thiết bị như bộ hẹn giờ, đồng hồ nhiệt độ…

Trước đây khi cần nối ống PU, khớp nối thau siết ống cam được sử dụng nhiều. Tuy nhiên hiện nay ít người sử dụng loại khớp nối này, thay vào đó người dùng có thể thay thế bằng các khớp nối nhựa được bán nhiều trên thị trường.

Nối chữ T siết ống cam

Đây là khớp nối dùng để nối ống nhựa PU, với 2 chi tiết là phần thân nối thau và phần tán.

- Phần thân nối gồm có ba đầu nối ren ngoài với kích thước bằng nhau xếp như hình chữ T và phần đuôi chuột nhỏ giúp kết nối lòng trong của ống mềm.

- Phần tán dùng để giữ ống cố định không bị tụt ra khi áp suất khí nén lên cao.

Khớp nối chữ T siết ống cam thường được ứng dụng trong việc phân chia khí nén từ 1 thành 2 nguồn, đảm bảo kết nối chắc chắn, không bị rò rỉ.

Nối chữ T siết ống cam

Nối thau ren trong siết ống cam

Nối thau siết ống cam ren trong có thiết kế nhỏ, gọn gồm tán xiết ống và phần thân ren ngoài để kết nối với ren trong của đầu tán. Phần đầu ren được gia công theo bước ren BSP. Trên phần đầu ren ngoài của khớp nối có một đuôi chuột nhỏ để cắm vào lòng trong của ống nhựa. Khi kết nối ống, phần tán siết ống sẽ vặn chặt vào phần ren giúp giữ chặt ống khi sử dụng.

Nối thau siết ống cam ren trong

Ngoài ra còn một số loại nối ống PU bằng thau khác như: co nối ren ngoài siết ống cam, nối thau thẳng 2 đầu siết ống cam, tán siết ống cam

Một số loại nối ống PU bằng thau khác

Khớp nối thau nối ống đồng

Nối thẳng ống đồng

Nối thẳng ống đồng

Nối thẳng hai đầu ren là khớp nối thau có chức năng nối 2 đầu ống đồng lại với nhau. Khớp nối gồm phần thân nối thẳng 2 đầu ren ngoài, trên bề mặt có phần lục giác để dùng cờ lê tháo, vặn dễ dàng. Đi kèm là 2 tán siết với nhiệm vụ giữ cố định ống đồng khi lắp vào khớp nối.

Sau khi cắt ống đồng, luồn tán vào ống, sau đó loe ống đồng, cuối cùng là vặn phần thân nối vào tán. Làm tương tự như vậy với đầu ren còn lại của thân nối để tạo ra hệ thống ống thẳng phục vụ nhu cầu sử dụng.

Khớp nối thẳng 2 đầu ren được dùng nhiều trong ngành điện lạnh, trong hàn, lắp ống đồng máy lạnh ô tô, nhà ở.

Nối giảm ống đồng

Loại nối này được dùng để nối 2 ống đồng có kích thước không bằng nhau với nhau, gồm một đầu nối ống to và một đầu nối ống bé. Một bộ nối giảm ống đồng gồm thân nối và 2 con tán. Thân nối có nhiệm vụ truyền dẫn lưu chất đi qua và giữ sự kết nối với hai đường ống. Con tán giúp giữ chặt ống đồng vào thân nối và làm kín mối nối, ống đồng không thể bị tuột ra trong quá trình sử dụng.

Nối giảm ống đồng

Nối ống đồng chữ T

Nối ống đồng chữ T gồm có 3 bộ phận là thân ren và tán xiết. Phần thân nối hình chữ T với các ren ngoài, có kích thước bằng nhau, được gia công theo hệ ren NPT. Phần tán giúp giữ ống đồng cố định khi lắp vào phần thân nối.

Nối ống đồng chữ T

Bên cạnh các loại nối thau ống đồng kể trên, còn một số loại nối ống đồng bằng thau khác như: co nối ống đồng ren ngoài, nối ống đồng ren trong, nối ống đồng bít ren ngoài, nối ống đồng bít ren trong, nối ống đồng chữ T ren ngoài giữa, nối ống đồng ren trong đầu côn cũng được sử dụng phổ biến.

Một số loại nối ống đồng bằng thau khác

Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng các loại khớp nối thau

  • Khi lựa chọn khớp nối thau, người tiêu dùng có thể xem xét các yếu tố như vị trí lắp đặt, kích thước của ống dẫn khí, môi trường làm việc, mục đích sử dụng khớp nối thau để làm gì (nối ống, nối thiết bị hay sử dụng để phân chia hơi, khí) để từ đó có sự lựa chọn loại co nối thau phù hợp nhất.
  • Khi sử dụng khớp nối thau, không tránh được việc cần cắt đường ống để lắp khớp nối thau vào vị trí mong muốn, khi đó người dùng cần chú ý đảm bảo giữ cho mặt cắt ống được bằng phẳng, không bị nghiêng. Chèn ống vào cuối khớp nối để không xảy ra rò rỉ. Bên cạnh đó, cũng nên có cao su non để quấn bên ngoài để đảm bảo cho mối nối được chắc chắn và kín.

Đại lý cung cấp các loại khớp nối thau uy tín, chất lượng

Có vô vàn các loại khớp nối thau trên thị trường hiện nay cùng với nhiều mức giá chênh lệch chắc hẳn sẽ khiến người tiêu dùng băn khoăn khi chọn lựa. Vì thế người tiêu dùng cần tìm đến các nhà cung cấp khớp nối thau uy tín để chọn mua đúng sản phẩm chất lượng.

Làm sao để chọn lựa được khớp nối thau phù hợp với nhu cầu sử dụng và cách sử dụng thế nào cho đúng, đến với Linh kiện công nghiệp Ninol, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn hỗ trợ các vấn đề này.

Không chỉ có các loại khớp nối thau, Ninol còn cung cấp đa dạng các linh kiện công nghiệp khác như thiết bị khí nén/hơi, phụ kiện điện lạnh, thiết bị nước, hàn gió đá… tất cả đều được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0909 373 830 nếu bạn cần thêm thông tin về các sản phẩm đang quan tâm.


Mới hơn Cũ hơn

@font-face { font-family: 'FontAwesome'; src: url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/fontawesome-webfont.eot?v=347'); src: url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/fontawesome-webfont.eot?v=347') format('embedded-opentype'), url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/fontawesome-webfont.woff?v=347') format('woff'), url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/fontawesome-webfont.svg?v=347') format('svg'); font-weight: normal; font-style: normal; font-display: swap; } @font-face { font-family: 'icons'; src: url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/icons.eot?v=347'); src: url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/icons.eot?v=347#iefix') format("embedded-opentype"), url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/icons.woff?v=347') format("woff"), url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/icons.ttf?v=347') format("truetype"), url('//theme.hstatic.net/1000366004/1001016273/14/icons.svg?v=347#timber-icons') format("svg"); font-weight: normal; font-style: normal; } .fa.fa-pull-left,.fa.pull-left{margin-right:.3em}.fa,.fa-stack{display:inline-block}.fa-fw,.fa-li{text-align:center}.fa{font:normal normal normal 14px/1 FontAwesome;font-size:inherit;text-rendering:auto;-webkit-font-smoothing:antialiased;-moz-osx-font-smoothing:grayscale}.fa-lg{font-size:1.33333333em;line-height:.75em;vertical-align:-15%}.fa-2x{font-size:2em}.fa-3x{font-size:3em}.fa-4x{font-size:4em}.fa-5x{font-size:5em}.fa-fw{width:1.28571429em}.fa-ul{padding-left:0;margin-left:2.14285714em;list-style-type:none}.fa.fa-pull-right,.fa.pull-right{margin-left:.3em}.fa-ul>li{position:relative}.fa-li{position:absolute;left:-2.14285714em;width:2.14285714em;top:.14285714em}.fa-li.fa-lg{left:-1.85714286em}.fa-border{padding:.2em .25em .15em;border:.08em solid #eee;border-radius:.1em}.fa-pull-left{float:left}.fa-pull-right,.pull-right{float:right}.pull-left{float:left}.fa-spin{-webkit-animation:fa-spin 2s infinite linear;animation:fa-spin 2s infinite linear}.fa-pulse{-webkit-animation:fa-spin 1s infinite steps(8);animation:fa-spin 1s infinite steps(8)}@-webkit-keyframes fa-spin{0%{-webkit-transform:rotate(0);transform:rotate(0)}100%{-webkit-transform:rotate(359deg);transform:rotate(359deg)}}@keyframes fa-spin{0%{-webkit-transform:rotate(0);transform:rotate(0)}100%{-webkit-transform:rotate(359deg);transform:rotate(359deg)}}.fa-rotate-90{-ms-filter:"progid:DXImageTransform.Microsoft.BasicImage(rotation=1)";-webkit-transform:rotate(90deg);-ms-transform:rotate(90deg);transform:rotate(90deg)}.fa-rotate-180{-ms-filter:"progid:DXImageTransform.Microsoft.BasicImage(rotation=2)";-webkit-transform:rotate(180deg);-ms-transform:rotate(180deg);transform:rotate(180deg)}.fa-rotate-270{-ms-filter:"progid:DXImageTransform.Microsoft.BasicImage(rotation=3)";-webkit-transform:rotate(270deg);-ms-transform:rotate(270deg);transform:rotate(270deg)}.fa-flip-horizontal{-ms-filter:"progid:DXImageTransform.Microsoft.BasicImage(rotation=0, mirror=1)";-webkit-transform:scale(-1,1);-ms-transform:scale(-1,1);transform:scale(-1,1)}.fa-flip-vertical{-ms-filter:"progid:DXImageTransform.Microsoft.BasicImage(rotation=2, mirror=1)";-webkit-transform:scale(1,-1);-ms-transform:scale(1,-1);transform:scale(1,-1)}:root .fa-flip-horizontal,:root .fa-flip-vertical,:root .fa-rotate-180,:root .fa-rotate-270,:root .fa-rotate-90{filter:none}.fa-stack{position:relative;width:2em;height:2em;line-height:2em;vertical-align:middle}.fa-stack-1x,.fa-stack-2x{position:absolute;left:0;width:100%;text-align:center}.fa-stack-1x{line-height:inherit}.fa-stack-2x{font-size:2em}.fa-inverse{color:#fff}.fa-glass:before{content:"\f000"}.fa-music:before{content:"\f001"}.fa-search:before{content:"\f002"}.fa-envelope-o:before{content:"\f003"}.fa-heart:before{content:"\f004"}.fa-star:before{content:"\f005"}.fa-star-o:before{content:"\f006"}.fa-user:before{content:"\f007"}.fa-film:before{content:"\f008"}.fa-th-large:before{content:"\f009"}.fa-th:before{content:"\f00a"}.fa-th-list:before{content:"\f00b"}.fa-check:before{content:"\f00c"}.fa-close:before,.fa-remove:before,.fa-times:before{content:"\f00d"}.fa-search-plus:before{content:"\f00e"}.fa-search-minus:before{content:"\f010"}.fa-power-off:before{content:"\f011"}.fa-signal:before{content:"\f012"}.fa-cog:before,.fa-gear:before{content:"\f013"}.fa-trash-o:before{content:"\f014"}.fa-home:before{content:"\f015"}.fa-file-o:before{content:"\f016"}.fa-clock-o:before{content:"\f017"}.fa-road:before{content:"\f018"}.fa-download:before{content:"\f019"}.fa-arrow-circle-o-down:before{content:"\f01a"}.fa-arrow-circle-o-up:before{content:"\f01b"}.fa-inbox:before{content:"\f01c"}.fa-play-circle-o:before{content:"\f01d"}.fa-repeat:before,.fa-rotate-right:before{content:"\f01e"}.fa-refresh:before{content:"\f021"}.fa-list-alt:before{content:"\f022"}.fa-lock:before{content:"\f023"}.fa-flag:before{content:"\f024"}.fa-headphones:before{content:"\f025"}.fa-volume-off:before{content:"\f026"}.fa-volume-down:before{content:"\f027"}.fa-volume-up:before{content:"\f028"}.fa-qrcode:before{content:"\f029"}.fa-barcode:before{content:"\f02a"}.fa-tag:before{content:"\f02b"}.fa-tags:before{content:"\f02c"}.fa-book:before{content:"\f02d"}.fa-bookmark:before{content:"\f02e"}.fa-print:before{content:"\f02f"}.fa-camera:before{content:"\f030"}.fa-font:before{content:"\f031"}.fa-bold:before{content:"\f032"}.fa-italic:before{content:"\f033"}.fa-text-height:before{content:"\f034"}.fa-text-width:before{content:"\f035"}.fa-align-left:before{content:"\f036"}.fa-align-center:before{content:"\f037"}.fa-align-right:before{content:"\f038"}.fa-align-justify:before{content:"\f039"}.fa-list:before{content:"\f03a"}.fa-dedent:before,.fa-outdent:before{content:"\f03b"}.fa-indent:before{content:"\f03c"}.fa-video-camera:before{content:"\f03d"}.fa-image:before,.fa-photo:before,.fa-picture-o:before{content:"\f03e"}.fa-pencil:before{content:"\f040"}.fa-map-marker:before{content:"\f041"}.fa-adjust:before{content:"\f042"}.fa-tint:before{content:"\f043"}.fa-edit:before,.fa-pencil-square-o:before{content:"\f044"}.fa-share-square-o:before{content:"\f045"}.fa-check-square-o:before{content:"\f046"}.fa-arrows:before{content:"\f047"}.fa-step-backward:before{content:"\f048"}.fa-fast-backward:before{content:"\f049"}.fa-backward:before{content:"\f04a"}.fa-play:before{content:"\f04b"}.fa-pause:before{content:"\f04c"}.fa-stop:before{content:"\f04d"}.fa-forward:before{content:"\f04e"}.fa-fast-forward:before{content:"\f050"}.fa-step-forward:before{content:"\f051"}.fa-eject:before{content:"\f052"}.fa-chevron-left:before{content:"\f053"}.fa-chevron-right:before{content:"\f054"}.fa-plus-circle:before{content:"\f055"}.fa-minus-circle:before{content:"\f056"}.fa-times-circle:before{content:"\f057"}.fa-check-circle:before{content:"\f058"}.fa-question-circle:before{content:"\f059"}.fa-info-circle:before{content:"\f05a"}.fa-crosshairs:before{content:"\f05b"}.fa-times-circle-o:before{content:"\f05c"}.fa-check-circle-o:before{content:"\f05d"}.fa-ban:before{content:"\f05e"}.fa-arrow-left:before{content:"\f060"}.fa-arrow-right:before{content:"\f061"}.fa-arrow-up:before{content:"\f062"}.fa-arrow-down:before{content:"\f063"}.fa-mail-forward:before,.fa-share:before{content:"\f064"}.fa-expand:before{content:"\f065"}.fa-compress:before{content:"\f066"}.fa-plus:before{content:"\f067"}.fa-minus:before{content:"\f068"}.fa-asterisk:before{content:"\f069"}.fa-exclamation-circle:before{content:"\f06a"}.fa-gift:before{content:"\f06b"}.fa-leaf:before{content:"\f06c"}.fa-fire:before{content:"\f06d"}.fa-eye:before{content:"\f06e"}.fa-eye-slash:before{content:"\f070"}.fa-exclamation-triangle:before,.fa-warning:before{content:"\f071"}.fa-plane:before{content:"\f072"}.fa-calendar:before{content:"\f073"}.fa-random:before{content:"\f074"}.fa-comment:before{content:"\f075"}.fa-magnet:before{content:"\f076"}.fa-chevron-up:before{content:"\f077"}.fa-chevron-down:before{content:"\f078"}.fa-retweet:before{content:"\f079"}.fa-shopping-cart:before{content:"\f07a"}.fa-folder:before{content:"\f07b"}.fa-folder-open:before{content:"\f07c"}.fa-arrows-v:before{content:"\f07d"}.fa-arrows-h:before{content:"\f07e"}.fa-bar-chart-o:before,.fa-bar-chart:before{content:"\f080"}.fa-twitter-square:before{content:"\f081"}.fa-facebook-square:before{content:"\f082"}.fa-camera-retro:before{content:"\f083"}.fa-key:before{content:"\f084"}.fa-cogs:before,.fa-gears:before{content:"\f085"}.fa-comments:before{content:"\f086"}.fa-thumbs-o-up:before{content:"\f087"}.fa-thumbs-o-down:before{content:"\f088"}.fa-star-half:before{content:"\f089"}.fa-heart-o:before{content:"\f08a"}.fa-sign-out:before{content:"\f08b"}.fa-linkedin-square:before{content:"\f08c"}.fa-thumb-tack:before{content:"\f08d"}.fa-external-link:before{content:"\f08e"}.fa-sign-in:before{content:"\f090"}.fa-trophy:before{content:"\f091"}.fa-github-square:before{content:"\f092"}.fa-upload:before{content:"\f093"}.fa-lemon-o:before{content:"\f094"}.fa-phone:before{content:"\f095"}.fa-square-o:before{content:"\f096"}.fa-bookmark-o:before{content:"\f097"}.fa-phone-square:before{content:"\f098"}.fa-twitter:before{content:"\f099"}.fa-facebook-f:before,.fa-facebook:before{content:"\f09a"}.fa-github:before{content:"\f09b"}.fa-unlock:before{content:"\f09c"}.fa-credit-card:before{content:"\f09d"}.fa-feed:before,.fa-rss:before{content:"\f09e"}.fa-hdd-o:before{content:"\f0a0"}.fa-bullhorn:before{content:"\f0a1"}.fa-bell:before{content:"\f0f3"}.fa-certificate:before{content:"\f0a3"}.fa-hand-o-right:before{content:"\f0a4"}.fa-hand-o-left:before{content:"\f0a5"}.fa-hand-o-up:before{content:"\f0a6"}.fa-hand-o-down:before{content:"\f0a7"}.fa-arrow-circle-left:before{content:"\f0a8"}.fa-arrow-circle-right:before{content:"\f0a9"}.fa-arrow-circle-up:before{content:"\f0aa"}.fa-arrow-circle-down:before{content:"\f0ab"}.fa-globe:before{content:"\f0ac"}.fa-wrench:before{content:"\f0ad"}.fa-tasks:before{content:"\f0ae"}.fa-filter:before{content:"\f0b0"}.fa-briefcase:before{content:"\f0b1"}.fa-arrows-alt:before{content:"\f0b2"}.fa-group:before,.fa-users:before{content:"\f0c0"}.fa-chain:before,.fa-link:before{content:"\f0c1"}.fa-cloud:before{content:"\f0c2"}.fa-flask:before{content:"\f0c3"}.fa-cut:before,.fa-scissors:before{content:"\f0c4"}.fa-copy:before,.fa-files-o:before{content:"\f0c5"}.fa-paperclip:before{content:"\f0c6"}.fa-floppy-o:before,.fa-save:before{content:"\f0c7"}.fa-square:before{content:"\f0c8"}.fa-bars:before,.fa-navicon:before,.fa-reorder:before{content:"\f0c9"}.fa-list-ul:before{content:"\f0ca"}.fa-list-ol:before{content:"\f0cb"}.fa-strikethrough:before{content:"\f0cc"}.fa-underline:before{content:"\f0cd"}.fa-table:before{content:"\f0ce"}.fa-magic:before{content:"\f0d0"}.fa-truck:before{content:"\f0d1"}.fa-pinterest:before{content:"\f0d2"}.fa-pinterest-square:before{content:"\f0d3"}.fa-google-plus-square:before{content:"\f0d4"}.fa-google-plus:before{content:"\f0d5"}.fa-money:before{content:"\f0d6"}.fa-caret-down:before{content:"\f0d7"}.fa-caret-up:before{content:"\f0d8"}.fa-caret-left:before{content:"\f0d9"}.fa-caret-right:before{content:"\f0da"}.fa-columns:before{content:"\f0db"}.fa-sort:before,.fa-unsorted:before{content:"\f0dc"}.fa-sort-desc:before,.fa-sort-down:before{content:"\f0dd"}.fa-sort-asc:before,.fa-sort-up:before{content:"\f0de"}.fa-envelope:before{content:"\f0e0"}.fa-linkedin:before{content:"\f0e1"}.fa-rotate-left:before,.fa-undo:before{content:"\f0e2"}.fa-gavel:before,.fa-legal:before{content:"\f0e3"}.fa-dashboard:before,.fa-tachometer:before{content:"\f0e4"}.fa-comment-o:before{content:"\f0e5"}.fa-comments-o:before{content:"\f0e6"}.fa-bolt:before,.fa-flash:before{content:"\f0e7"}.fa-sitemap:before{content:"\f0e8"}.fa-umbrella:before{content:"\f0e9"}.fa-clipboard:before,.fa-paste:before{content:"\f0ea"}.fa-lightbulb-o:before{content:"\f0eb"}.fa-exchange:before{content:"\f0ec"}.fa-cloud-download:before{content:"\f0ed"}.fa-cloud-upload:before{content:"\f0ee"}.fa-user-md:before{content:"\f0f0"}.fa-stethoscope:before{content:"\f0f1"}.fa-suitcase:before{content:"\f0f2"}.fa-bell-o:before{content:"\f0a2"}.fa-coffee:before{content:"\f0f4"}.fa-cutlery:before{content:"\f0f5"}.fa-file-text-o:before{content:"\f0f6"}.fa-building-o:before{content:"\f0f7"}.fa-hospital-o:before{content:"\f0f8"}.fa-ambulance:before{content:"\f0f9"}.fa-medkit:before{content:"\f0fa"}.fa-fighter-jet:before{content:"\f0fb"}.fa-beer:before{content:"\f0fc"}.fa-h-square:before{content:"\f0fd"}.fa-plus-square:before{content:"\f0fe"}.fa-angle-double-left:before{content:"\f100"}.fa-angle-double-right:before{content:"\f101"}.fa-angle-double-up:before{content:"\f102"}.fa-angle-double-down:before{content:"\f103"}.fa-angle-left:before{content:"\f104"}.fa-angle-right:before{content:"\f105"}.fa-angle-up:before{content:"\f106"}.fa-angle-down:before{content:"\f107"}.fa-desktop:before{content:"\f108"}.fa-laptop:before{content:"\f109"}.fa-tablet:before{content:"\f10a"}.fa-mobile-phone:before,.fa-mobile:before{content:"\f10b"}.fa-circle-o:before{content:"\f10c"}.fa-quote-left:before{content:"\f10d"}.fa-quote-right:before{content:"\f10e"}.fa-spinner:before{content:"\f110"}.fa-circle:before{content:"\f111"}.fa-mail-reply:before,.fa-reply:before{content:"\f112"}.fa-github-alt:before{content:"\f113"}.fa-folder-o:before{content:"\f114"}.fa-folder-open-o:before{content:"\f115"}.fa-smile-o:before{content:"\f118"}.fa-frown-o:before{content:"\f119"}.fa-meh-o:before{content:"\f11a"}.fa-gamepad:before{content:"\f11b"}.fa-keyboard-o:before{content:"\f11c"}.fa-flag-o:before{content:"\f11d"}.fa-flag-checkered:before{content:"\f11e"}.fa-terminal:before{content:"\f120"}.fa-code:before{content:"\f121"}.fa-mail-reply-all:before,.fa-reply-all:before{content:"\f122"}.fa-star-half-empty:before,.fa-star-half-full:before,.fa-star-half-o:before{content:"\f123"}.fa-location-arrow:before{content:"\f124"}.fa-crop:before{content:"\f125"}.fa-code-fork:before{content:"\f126"}.fa-chain-broken:before,.fa-unlink:before{content:"\f127"}.fa-question:before{content:"\f128"}.fa-info:before{content:"\f129"}.fa-exclamation:before{content:"\f12a"}.fa-superscript:before{content:"\f12b"}.fa-subscript:before{content:"\f12c"}.fa-eraser:before{content:"\f12d"}.fa-puzzle-piece:before{content:"\f12e"}.fa-microphone:before{content:"\f130"}.fa-microphone-slash:before{content:"\f131"}.fa-shield:before{content:"\f132"}.fa-calendar-o:before{content:"\f133"}.fa-fire-extinguisher:before{content:"\f134"}.fa-rocket:before{content:"\f135"}.fa-maxcdn:before{content:"\f136"}.fa-chevron-circle-left:before{content:"\f137"}.fa-chevron-circle-right:before{content:"\f138"}.fa-chevron-circle-up:before{content:"\f139"}.fa-chevron-circle-down:before{content:"\f13a"}.fa-html5:before{content:"\f13b"}.fa-css3:before{content:"\f13c"}.fa-anchor:before{content:"\f13d"}.fa-unlock-alt:before{content:"\f13e"}.fa-bullseye:before{content:"\f140"}.fa-ellipsis-h:before{content:"\f141"}.fa-ellipsis-v:before{content:"\f142"}.fa-rss-square:before{content:"\f143"}.fa-play-circle:before{content:"\f144"}.fa-ticket:before{content:"\f145"}.fa-minus-square:before{content:"\f146"}.fa-minus-square-o:before{content:"\f147"}.fa-level-up:before{content:"\f148"}.fa-level-down:before{content:"\f149"}.fa-check-square:before{content:"\f14a"}.fa-pencil-square:before{content:"\f14b"}.fa-external-link-square:before{content:"\f14c"}.fa-share-square:before{content:"\f14d"}.fa-compass:before{content:"\f14e"}.fa-caret-square-o-down:before,.fa-toggle-down:before{content:"\f150"}.fa-caret-square-o-up:before,.fa-toggle-up:before{content:"\f151"}.fa-caret-square-o-right:before,.fa-toggle-right:before{content:"\f152"}.fa-eur:before,.fa-euro:before{content:"\f153"}.fa-gbp:before{content:"\f154"}.fa-dollar:before,.fa-usd:before{content:"\f155"}.fa-inr:before,.fa-rupee:before{content:"\f156"}.fa-cny:before,.fa-jpy:before,.fa-rmb:before,.fa-yen:before{content:"\f157"}.fa-rouble:before,.fa-rub:before,.fa-ruble:before{content:"\f158"}.fa-krw:before,.fa-won:before{content:"\f159"}.fa-bitcoin:before,.fa-btc:before{content:"\f15a"}.fa-file:before{content:"\f15b"}.fa-file-text:before{content:"\f15c"}.fa-sort-alpha-asc:before{content:"\f15d"}.fa-sort-alpha-desc:before{content:"\f15e"}.fa-sort-amount-asc:before{content:"\f160"}.fa-sort-amount-desc:before{content:"\f161"}.fa-sort-numeric-asc:before{content:"\f162"}.fa-sort-numeric-desc:before{content:"\f163"}.fa-thumbs-up:before{content:"\f164"}.fa-thumbs-down:before{content:"\f165"}.fa-youtube-square:before{content:"\f166"}.fa-youtube:before{content:"\f167"}.fa-xing:before{content:"\f168"}.fa-xing-square:before{content:"\f169"}.fa-youtube-play:before{content:"\f16a"}.fa-dropbox:before{content:"\f16b"}.fa-stack-overflow:before{content:"\f16c"}.fa-instagram:before{content:"\f16d"}.fa-flickr:before{content:"\f16e"}.fa-adn:before{content:"\f170"}.fa-bitbucket:before{content:"\f171"}.fa-bitbucket-square:before{content:"\f172"}.fa-tumblr:before{content:"\f173"}.fa-tumblr-square:before{content:"\f174"}.fa-long-arrow-down:before{content:"\f175"}.fa-long-arrow-up:before{content:"\f176"}.fa-long-arrow-left:before{content:"\f177"}.fa-long-arrow-right:before{content:"\f178"}.fa-apple:before{content:"\f179"}.fa-windows:before{content:"\f17a"}.fa-android:before{content:"\f17b"}.fa-linux:before{content:"\f17c"}.fa-dribbble:before{content:"\f17d"}.fa-skype:before{content:"\f17e"}.fa-foursquare:before{content:"\f180"}.fa-trello:before{content:"\f181"}.fa-female:before{content:"\f182"}.fa-male:before{content:"\f183"}.fa-gittip:before,.fa-gratipay:before{content:"\f184"}.fa-sun-o:before{content:"\f185"}.fa-moon-o:before{content:"\f186"}.fa-archive:before{content:"\f187"}.fa-bug:before{content:"\f188"}.fa-vk:before{content:"\f189"}.fa-weibo:before{content:"\f18a"}.fa-renren:before{content:"\f18b"}.fa-pagelines:before{content:"\f18c"}.fa-stack-exchange:before{content:"\f18d"}.fa-arrow-circle-o-right:before{content:"\f18e"}.fa-arrow-circle-o-left:before{content:"\f190"}.fa-caret-square-o-left:before,.fa-toggle-left:before{content:"\f191"}.fa-dot-circle-o:before{content:"\f192"}.fa-wheelchair:before{content:"\f193"}.fa-vimeo-square:before{content:"\f194"}.fa-try:before,.fa-turkish-lira:before{content:"\f195"}.fa-plus-square-o:before{content:"\f196"}.fa-space-shuttle:before{content:"\f197"}.fa-slack:before{content:"\f198"}.fa-envelope-square:before{content:"\f199"}.fa-wordpress:before{content:"\f19a"}.fa-openid:before{content:"\f19b"}.fa-bank:before,.fa-institution:before,.fa-university:before{content:"\f19c"}.fa-graduation-cap:before,.fa-mortar-board:before{content:"\f19d"}.fa-yahoo:before{content:"\f19e"}.fa-google:before{content:"\f1a0"}.fa-reddit:before{content:"\f1a1"}.fa-reddit-square:before{content:"\f1a2"}.fa-stumbleupon-circle:before{content:"\f1a3"}.fa-stumbleupon:before{content:"\f1a4"}.fa-delicious:before{content:"\f1a5"}.fa-digg:before{content:"\f1a6"}.fa-pied-piper-pp:before{content:"\f1a7"}.fa-pied-piper-alt:before{content:"\f1a8"}.fa-drupal:before{content:"\f1a9"}.fa-joomla:before{content:"\f1aa"}.fa-language:before{content:"\f1ab"}.fa-fax:before{content:"\f1ac"}.fa-building:before{content:"\f1ad"}.fa-child:before{content:"\f1ae"}.fa-paw:before{content:"\f1b0"}.fa-spoon:before{content:"\f1b1"}.fa-cube:before{content:"\f1b2"}.fa-cubes:before{content:"\f1b3"}.fa-behance:before{content:"\f1b4"}.fa-behance-square:before{content:"\f1b5"}.fa-steam:before{content:"\f1b6"}.fa-steam-square:before{content:"\f1b7"}.fa-recycle:before{content:"\f1b8"}.fa-automobile:before,.fa-car:before{content:"\f1b9"}.fa-cab:before,.fa-taxi:before{content:"\f1ba"}.fa-tree:before{content:"\f1bb"}.fa-spotify:before{content:"\f1bc"}.fa-deviantart:before{content:"\f1bd"}.fa-soundcloud:before{content:"\f1be"}.fa-database:before{content:"\f1c0"}.fa-file-pdf-o:before{content:"\f1c1"}.fa-file-word-o:before{content:"\f1c2"}.fa-file-excel-o:before{content:"\f1c3"}.fa-file-powerpoint-o:before{content:"\f1c4"}.fa-file-image-o:before,.fa-file-photo-o:before,.fa-file-picture-o:before{content:"\f1c5"}.fa-file-archive-o:before,.fa-file-zip-o:before{content:"\f1c6"}.fa-file-audio-o:before,.fa-file-sound-o:before{content:"\f1c7"}.fa-file-movie-o:before,.fa-file-video-o:before{content:"\f1c8"}.fa-file-code-o:before{content:"\f1c9"}.fa-vine:before{content:"\f1ca"}.fa-codepen:before{content:"\f1cb"}.fa-jsfiddle:before{content:"\f1cc"}.fa-life-bouy:before,.fa-life-buoy:before,.fa-life-ring:before,.fa-life-saver:before,.fa-support:before{content:"\f1cd"}.fa-circle-o-notch:before{content:"\f1ce"}.fa-ra:before,.fa-rebel:before,.fa-resistance:before{content:"\f1d0"}.fa-empire:before,.fa-ge:before{content:"\f1d1"}.fa-git-square:before{content:"\f1d2"}.fa-git:before{content:"\f1d3"}.fa-hacker-news:before,.fa-y-combinator-square:before,.fa-yc-square:before{content:"\f1d4"}.fa-tencent-weibo:before{content:"\f1d5"}.fa-qq:before{content:"\f1d6"}.fa-wechat:before,.fa-weixin:before{content:"\f1d7"}.fa-paper-plane:before,.fa-send:before{content:"\f1d8"}.fa-paper-plane-o:before,.fa-send-o:before{content:"\f1d9"}.fa-history:before{content:"\f1da"}.fa-circle-thin:before{content:"\f1db"}.fa-header:before{content:"\f1dc"}.fa-paragraph:before{content:"\f1dd"}.fa-sliders:before{content:"\f1de"}.fa-share-alt:before{content:"\f1e0"}.fa-share-alt-square:before{content:"\f1e1"}.fa-bomb:before{content:"\f1e2"}.fa-futbol-o:before,.fa-soccer-ball-o:before{content:"\f1e3"}.fa-tty:before{content:"\f1e4"}.fa-binoculars:before{content:"\f1e5"}.fa-plug:before{content:"\f1e6"}.fa-slideshare:before{content:"\f1e7"}.fa-twitch:before{content:"\f1e8"}.fa-yelp:before{content:"\f1e9"}.fa-newspaper-o:before{content:"\f1ea"}.fa-wifi:before{content:"\f1eb"}.fa-calculator:before{content:"\f1ec"}.fa-paypal:before{content:"\f1ed"}.fa-google-wallet:before{content:"\f1ee"}.fa-cc-visa:before{content:"\f1f0"}.fa-cc-mastercard:before{content:"\f1f1"}.fa-cc-discover:before{content:"\f1f2"}.fa-cc-amex:before{content:"\f1f3"}.fa-cc-paypal:before{content:"\f1f4"}.fa-cc-stripe:before{content:"\f1f5"}.fa-bell-slash:before{content:"\f1f6"}.fa-bell-slash-o:before{content:"\f1f7"}.fa-trash:before{content:"\f1f8"}.fa-copyright:before{content:"\f1f9"}.fa-at:before{content:"\f1fa"}.fa-eyedropper:before{content:"\f1fb"}.fa-paint-brush:before{content:"\f1fc"}.fa-birthday-cake:before{content:"\f1fd"}.fa-area-chart:before{content:"\f1fe"}.fa-pie-chart:before{content:"\f200"}.fa-line-chart:before{content:"\f201"}.fa-lastfm:before{content:"\f202"}.fa-lastfm-square:before{content:"\f203"}.fa-toggle-off:before{content:"\f204"}.fa-toggle-on:before{content:"\f205"}.fa-bicycle:before{content:"\f206"}.fa-bus:before{content:"\f207"}.fa-ioxhost:before{content:"\f208"}.fa-angellist:before{content:"\f209"}.fa-cc:before{content:"\f20a"}.fa-ils:before,.fa-shekel:before,.fa-sheqel:before{content:"\f20b"}.fa-meanpath:before{content:"\f20c"}.fa-buysellads:before{content:"\f20d"}.fa-connectdevelop:before{content:"\f20e"}.fa-dashcube:before{content:"\f210"}.fa-forumbee:before{content:"\f211"}.fa-leanpub:before{content:"\f212"}.fa-sellsy:before{content:"\f213"}.fa-shirtsinbulk:before{content:"\f214"}.fa-simplybuilt:before{content:"\f215"}.fa-skyatlas:before{content:"\f216"}.fa-cart-plus:before{content:"\f217"}.fa-cart-arrow-down:before{content:"\f218"}.fa-diamond:before{content:"\f219"}.fa-ship:before{content:"\f21a"}.fa-user-secret:before{content:"\f21b"}.fa-motorcycle:before{content:"\f21c"}.fa-street-view:before{content:"\f21d"}.fa-heartbeat:before{content:"\f21e"}.fa-venus:before{content:"\f221"}.fa-mars:before{content:"\f222"}.fa-mercury:before{content:"\f223"}.fa-intersex:before,.fa-transgender:before{content:"\f224"}.fa-transgender-alt:before{content:"\f225"}.fa-venus-double:before{content:"\f226"}.fa-mars-double:before{content:"\f227"}.fa-venus-mars:before{content:"\f228"}.fa-mars-stroke:before{content:"\f229"}.fa-mars-stroke-v:before{content:"\f22a"}.fa-mars-stroke-h:before{content:"\f22b"}.fa-neuter:before{content:"\f22c"}.fa-genderless:before{content:"\f22d"}.fa-facebook-official:before{content:"\f230"}.fa-pinterest-p:before{content:"\f231"}.fa-whatsapp:before{content:"\f232"}.fa-server:before{content:"\f233"}.fa-user-plus:before{content:"\f234"}.fa-user-times:before{content:"\f235"}.fa-bed:before,.fa-hotel:before{content:"\f236"}.fa-viacoin:before{content:"\f237"}.fa-train:before{content:"\f238"}.fa-subway:before{content:"\f239"}.fa-medium:before{content:"\f23a"}.fa-y-combinator:before,.fa-yc:before{content:"\f23b"}.fa-optin-monster:before{content:"\f23c"}.fa-opencart:before{content:"\f23d"}.fa-expeditedssl:before{content:"\f23e"}.fa-battery-4:before,.fa-battery-full:before,.fa-battery:before{content:"\f240"}.fa-battery-3:before,.fa-battery-three-quarters:before{content:"\f241"}.fa-battery-2:before,.fa-battery-half:before{content:"\f242"}.fa-battery-1:before,.fa-battery-quarter:before{content:"\f243"}.fa-battery-0:before,.fa-battery-empty:before{content:"\f244"}.fa-mouse-pointer:before{content:"\f245"}.fa-i-cursor:before{content:"\f246"}.fa-object-group:before{content:"\f247"}.fa-object-ungroup:before{content:"\f248"}.fa-sticky-note:before{content:"\f249"}.fa-sticky-note-o:before{content:"\f24a"}.fa-cc-jcb:before{content:"\f24b"}.fa-cc-diners-club:before{content:"\f24c"}.fa-clone:before{content:"\f24d"}.fa-balance-scale:before{content:"\f24e"}.fa-hourglass-o:before{content:"\f250"}.fa-hourglass-1:before,.fa-hourglass-start:before{content:"\f251"}.fa-hourglass-2:before,.fa-hourglass-half:before{content:"\f252"}.fa-hourglass-3:before,.fa-hourglass-end:before{content:"\f253"}.fa-hourglass:before{content:"\f254"}.fa-hand-grab-o:before,.fa-hand-rock-o:before{content:"\f255"}.fa-hand-paper-o:before,.fa-hand-stop-o:before{content:"\f256"}.fa-hand-scissors-o:before{content:"\f257"}.fa-hand-lizard-o:before{content:"\f258"}.fa-hand-spock-o:before{content:"\f259"}.fa-hand-pointer-o:before{content:"\f25a"}.fa-hand-peace-o:before{content:"\f25b"}.fa-trademark:before{content:"\f25c"}.fa-registered:before{content:"\f25d"}.fa-creative-commons:before{content:"\f25e"}.fa-gg:before{content:"\f260"}.fa-gg-circle:before{content:"\f261"}.fa-tripadvisor:before{content:"\f262"}.fa-odnoklassniki:before{content:"\f263"}.fa-odnoklassniki-square:before{content:"\f264"}.fa-get-pocket:before{content:"\f265"}.fa-wikipedia-w:before{content:"\f266"}.fa-safari:before{content:"\f267"}.fa-chrome:before{content:"\f268"}.fa-firefox:before{content:"\f269"}.fa-opera:before{content:"\f26a"}.fa-internet-explorer:before{content:"\f26b"}.fa-television:before,.fa-tv:before{content:"\f26c"}.fa-contao:before{content:"\f26d"}.fa-500px:before{content:"\f26e"}.fa-amazon:before{content:"\f270"}.fa-calendar-plus-o:before{content:"\f271"}.fa-calendar-minus-o:before{content:"\f272"}.fa-calendar-times-o:before{content:"\f273"}.fa-calendar-check-o:before{content:"\f274"}.fa-industry:before{content:"\f275"}.fa-map-pin:before{content:"\f276"}.fa-map-signs:before{content:"\f277"}.fa-map-o:before{content:"\f278"}.fa-map:before{content:"\f279"}.fa-commenting:before{content:"\f27a"}.fa-commenting-o:before{content:"\f27b"}.fa-houzz:before{content:"\f27c"}.fa-vimeo:before{content:"\f27d"}.fa-black-tie:before{content:"\f27e"}.fa-fonticons:before{content:"\f280"}.fa-reddit-alien:before{content:"\f281"}.fa-edge:before{content:"\f282"}.fa-credit-card-alt:before{content:"\f283"}.fa-codiepie:before{content:"\f284"}.fa-modx:before{content:"\f285"}.fa-fort-awesome:before{content:"\f286"}.fa-usb:before{content:"\f287"}.fa-product-hunt:before{content:"\f288"}.fa-mixcloud:before{content:"\f289"}.fa-scribd:before{content:"\f28a"}.fa-pause-circle:before{content:"\f28b"}.fa-pause-circle-o:before{content:"\f28c"}.fa-stop-circle:before{content:"\f28d"}.fa-stop-circle-o:before{content:"\f28e"}.fa-shopping-bag:before{content:"\f290"}.fa-shopping-basket:before{content:"\f291"}.fa-hashtag:before{content:"\f292"}.fa-bluetooth:before{content:"\f293"}.fa-bluetooth-b:before{content:"\f294"}.fa-percent:before{content:"\f295"}.fa-gitlab:before{content:"\f296"}.fa-wpbeginner:before{content:"\f297"}.fa-wpforms:before{content:"\f298"}.fa-envira:before{content:"\f299"}.fa-universal-access:before{content:"\f29a"}.fa-wheelchair-alt:before{content:"\f29b"}.fa-question-circle-o:before{content:"\f29c"}.fa-blind:before{content:"\f29d"}.fa-audio-description:before{content:"\f29e"}.fa-volume-control-phone:before{content:"\f2a0"}.fa-braille:before{content:"\f2a1"}.fa-assistive-listening-systems:before{content:"\f2a2"}.fa-american-sign-language-interpreting:before,.fa-asl-interpreting:before{content:"\f2a3"}.fa-deaf:before,.fa-deafness:before,.fa-hard-of-hearing:before{content:"\f2a4"}.fa-glide:before{content:"\f2a5"}.fa-glide-g:before{content:"\f2a6"}.fa-sign-language:before,.fa-signing:before{content:"\f2a7"}.fa-low-vision:before{content:"\f2a8"}.fa-viadeo:before{content:"\f2a9"}.fa-viadeo-square:before{content:"\f2aa"}.fa-snapchat:before{content:"\f2ab"}.fa-snapchat-ghost:before{content:"\f2ac"}.fa-snapchat-square:before{content:"\f2ad"}.fa-pied-piper:before{content:"\f2ae"}.fa-first-order:before{content:"\f2b0"}.fa-yoast:before{content:"\f2b1"}.fa-themeisle:before{content:"\f2b2"}.fa-google-plus-circle:before,.fa-google-plus-official:before{content:"\f2b3"}.fa-fa:before,.fa-font-awesome:before{content:"\f2b4"}.fa-handshake-o:before{content:"\f2b5"}.fa-envelope-open:before{content:"\f2b6"}.fa-envelope-open-o:before{content:"\f2b7"}.fa-linode:before{content:"\f2b8"}.fa-address-book:before{content:"\f2b9"}.fa-address-book-o:before{content:"\f2ba"}.fa-address-card:before,.fa-vcard:before{content:"\f2bb"}.fa-address-card-o:before,.fa-vcard-o:before{content:"\f2bc"}.fa-user-circle:before{content:"\f2bd"}.fa-user-circle-o:before{content:"\f2be"}.fa-user-o:before{content:"\f2c0"}.fa-id-badge:before{content:"\f2c1"}.fa-drivers-license:before,.fa-id-card:before{content:"\f2c2"}.fa-drivers-license-o:before,.fa-id-card-o:before{content:"\f2c3"}.fa-quora:before{content:"\f2c4"}.fa-free-code-camp:before{content:"\f2c5"}.fa-telegram:before{content:"\f2c6"}.fa-thermometer-4:before,.fa-thermometer-full:before,.fa-thermometer:before{content:"\f2c7"}.fa-thermometer-3:before,.fa-thermometer-three-quarters:before{content:"\f2c8"}.fa-thermometer-2:before,.fa-thermometer-half:before{content:"\f2c9"}.fa-thermometer-1:before,.fa-thermometer-quarter:before{content:"\f2ca"}.fa-thermometer-0:before,.fa-thermometer-empty:before{content:"\f2cb"}.fa-shower:before{content:"\f2cc"}.fa-bath:before,.fa-bathtub:before,.fa-s15:before{content:"\f2cd"}.fa-podcast:before{content:"\f2ce"}.fa-window-maximize:before{content:"\f2d0"}.fa-window-minimize:before{content:"\f2d1"}.fa-window-restore:before{content:"\f2d2"}.fa-times-rectangle:before,.fa-window-close:before{content:"\f2d3"}.fa-times-rectangle-o:before,.fa-window-close-o:before{content:"\f2d4"}.fa-bandcamp:before{content:"\f2d5"}.fa-grav:before{content:"\f2d6"}.fa-etsy:before{content:"\f2d7"}.fa-imdb:before{content:"\f2d8"}.fa-ravelry:before{content:"\f2d9"}.fa-eercast:before{content:"\f2da"}.fa-microchip:before{content:"\f2db"}.fa-snowflake-o:before{content:"\f2dc"}.fa-superpowers:before{content:"\f2dd"}.fa-wpexplorer:before{content:"\f2de"}.fa-meetup:before{content:"\f2e0"}.sr-only{position:absolute;width:1px;height:1px;padding:0;margin:-1px;overflow:hidden;clip:rect(0,0,0,0);border:0}.sr-only-focusable:active,.sr-only-focusable:focus{position:static;width:auto;height:auto;margin:0;overflow:visible;clip:auto}